top of page
Search
  • Writer's pictureAdmin

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Tissot "Swiss Made"

Năm 1853, công ty đồng hồ Tissot được thành lập bởi Charles-Félicien Tissot cùng với con trai ông là Charles-Émile Tissotlicien ở Le Locle, Thụy Sĩ. Vào năm 1930 Tissot tham gia sáp nhập với hãng sản xuất đồng hồ Omega và những chiếc đồng hồ Tissot-Omega vẫn được các nhà sưu tập đánh giá cao. Đến nay đồng hồ thương hiệu Tissot vẫn được chứng nhận là "Swiss Made" và là một thương hiệu đồng hồ nổi tiếng với những sản phẩm vô cùng chất lượng và đầy tự hào.

Nhà máy tissot

Charles Tissot & Fils được sáng lập tại Le Locle, thuộc vùng Jura của Thụy Sĩ vào năm 1853 bởi bộ đôi cha con Charles-Félicien Tissot và Charles-Émile Tissot. Cũng giống như hầu hết các công ty đồng hồ Thụy Sỹ được thành lập vào thời đại đó, Tissot bắt đầu cuộc sống như là một doanh nhân, một nhà lắp ráp các bộ phận linh kiện từ các nhà sản xuất cá nhân trong khu vực. Trong năm đầu tiên, công ty đã vận chuyển từ 1100 đến 1200 đồng hồ cho các khu vực xung quanh Le Locle.

- Đến năm 1858, Charles-Émile sang Nga và với sự ban phước của Hoàng đế, đã bán đồng hồ bỏ túi thương hiệu Tissot trên khắp Đế quốc. Từ năm 1860 đến năm 1875, Tissot sản xuất phụ kiện và công cụ đồng hồ.

đồng hồ tissot nữ

- Đáng chú ý, trong suốt thời kỳ cuối những năm 1800, Tissot đã nhận được nhiều giải thưởng và các giải thưởng trong một số triển lãm công nghiệp. Trong số các giải thưởng được trao giải là Văn bằng danh dự ở Zurich năm 1888, Grand Prix và Gold Metal ở Antwerp năm 1890, Grand Prix ở Paris năm 1900 và Giải nhất cho Chronometers và Marine Chronometers trong Cuộc thi Quan sát Neuchatel năm 1907.

- Con trai Charles - Émile Charles đã ổn định vững chắc tại Nga vào cuối những năm 1880. Con trai của ông, Paul sinh năm 1890 và con gái Marie sinh năm năm 1897. Paul và Marie đều trở thành những người có công với Tissot, Paul xử lý công việc chung với cha mình và Marie đang điều hành công ty hàng ngày.

- Năm 1918, Tissot tổ chức lại các hội thảo, chuyển các nhà máy sang sản xuất. Đó là những bản thảo về các bộ máy chuyển động trong nhà máy và họ bắt đầu sản xuất chúng.


- Khi quyền sở hữu của công ty thay đổi, được chuyển từ cha sang con (và sau đó là con gái), tên thương hiệu cũng được thay đổi. Năm 1865, công ty trở thành Charles-Émile Tissot & Fils. Năm 1917, cái tên đổi lại thành Chs. Tissot & Fils - SA.


- Năm 1930 và mối quan hệ hợp tác mới với Omega đã chứng kiến Tissot dưới biểu ngữ của SSIH và năm 1976, tên Tissot Marché Suisse SA xuất hiện. Cuối cùng, vào năm 1982, Tissot đã kinh doanh dưới cái tên chính thức của Tissot SA.

- Năm sau, SSIH sáp nhập với ASUAG trở thành SMH (Société de Microélectronique et d'Horlogerie) và dưới sự chỉ đạo của Nicolas Hayek.


- Năm 1925, Tissot ký hợp đồng thương mại với Louis và Gustave Brandt, giám đốc của Omega tại Bienne. Đây là mối quan hệ hợp tác ban đầu nhằm tạo ra sự thành lập năm 1930 của Société Suisse pour l'Industrie Horlogère (SSIH).

- Năm 1930, để ngăn chặn những ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế năm 1929, Charles và Paul Tissot ký một thỏa thuận với Omega để thành lập SSIH. SSIH lần lượt kết hợp với ASUAG (Allgemeine Schweizerische Uhrenindustrie AG) 53 năm sau đó, cuối cùng trở thành Tập đoàn Swatch. Như vậy, Tissot đại diện cho một giai đoạn hợp lý của lịch sử đồng hồ Thụy Sĩ khi phải đối mặt với cuộc khủng hoảng đồng hồ Quartz.


- Năm 1853, Tissot giới thiệu đồng hồ bỏ túi đầu tiên được sản xuất hàng loạt. Họ phát hành đồng hồ bỏ túi đầu tiên với hai múi giờ cùng một năm.

đồng hồ tissot Banana

- Tissot gửi một chiếc đồng hồ cho Hoàng hậu Nicholas II năm 1904. Mẫu đồng hồ "Banana" của Tissot, một chiếc nắp cong dài với các chữ số nghệ thuật đã được chế tác năm 1966. Đây là mẫu đồng hồ Tissot Heritage hiện đại đại diện cho sự tôn kính của tác phẩm và cũng rất phổ biến ở nước Nga ngày nay.


- Tissot Porto với một hộp hình Tonneau được phát hành vào năm 1919. Kiểu dáng của Porto đã dự đoán trước thời đại Art Deco của đồ trang sức và phụ kiện.

- Tissot Antimagnétique là chiếc đồng hồ chống ma túy đầu tiên trên thế giới. Tissot đã cho ra đời chiếc đồng hồ cách mạng này vào năm 1930.

- Tissot đã phát hành chiếc đồng hồ sản xuất hàng loạt đầu tiên có 24 khu vực thời gian, Tissot Navigator vào năm 1953.

- Tissot Astrolon, còn được gọi là IDEA 2001, là chiếc đồng hồ bằng nhựa đầu tiên trên thế giới. Nó được phát hành vào năm 1971.

Tissot RockWatch

- Năm 1985 và 1986, Tissot sản xuất hai mẫu đồng hồ mang tính biểu tượng nhất. RockWatch được làm bằng đá Granite từ dãy Alps xuất hiện đầu tiên. Một năm sau Tissot RockWatch là mẫu Hai Timer, chiếc đồng hồ đầu tiên có cả màn hình thời gian analog và kỹ thuật số. Cả hai màn hình được kích hoạt bởi một núm điều chỉnh duy nhất.


- Vào cuối những năm 1980, Tissot bị kẹt lại ở một số chủ đề. Sau khira mắt RockWatch, họ đã ra mắt Pearl Watch vào năm 1987 và theo sau là Wood Watch vào năm 1988.

đồng hồ T-Touch

- Năm 1999, Tissot phát hành dòng đồng hồ T-Touch đầu tiên, một chiếc đồng hồ sáu chức năng với một màn hình cảm ứng và màn hình hiển thị kỹ thuật số kết hợp. Đây có lẽ là chiếc đồng hồ mà Tissot được biết đến với các thế hệ đồng hồ đeo tay hiện tại.


- Từ năm 1999, T-Touch đã có một số đồng hồ bổ sung cho dòng sản phẩm của mình, bao gồm Sailing-Touch, Sea-Touch và T-Touch Expert.

- Tissot phân phối đồng hồ của mình tại hơn 160 quốc gia trên năm châu lục. Gần đây nhất, vào ngày 8 tháng 8 năm 2014, họ đã mở cửa hàng đầu tiên của họ ở New York City.

Với dòng đồng hồ T-Touch đang phát triển, những bộ phận sáng tạo theo kiểu như T-Complication Squelette, và những chiếc đồng hồ thời trang cổ điển như Le Locle Automatic, tương lai của Tissot sẽ ít nhất cũng dài và dầy như đã trải qua 161 năm.

14 views0 comments
bottom of page